ประตูห้องเย็น (Cold Room) แบบManual และ Automatic PIR PS PUR PU

 ประตูห้องเย็น (Cold Room) แบบManual และ Automatic PIR PS PUR PU เป็น ประตูสำหรับห้องเย็น มีลักษณะพิเศษกว่าประตูชนิดอื่นๆ เนื่องจากบานประตูคือ แผ่นฉนวน Sandwich Panal ในการเลือกใช้ประตูแต่ละประเภทต้องเลือก ให้เหมาะสมกับการใช้งาน พื้นที่ อีกทั้งรูปแบบของประตูห้องเย็น เพื่อให้เหมาะสมกับห้องเย็นแต่ละที่ และ ความหนาของประตูห้องเย็นมีตั้งแต่ หนา 3' , 4' , 5' , 6' , 8' หรือ 10" หรือถ้าเป็นหน่วยที่ใช้กันใน ประเทศไทย(thailand) คือ 75 mm , 100 mm , 125 mm , 150 mm , 200 mm หรือ 250 mm เป็นต้น มีการใช้ประตูห้องเย็นกันอย่างแพร่หลายในทุกๆจังหวัดของประเทศไทย(thailand) เช่น ระยอง , ชลบุรี , จันทรบุรี , สมุทรสาคร , สมุทรสงคราม , สมุทรปราการ , เชียงใหม่ , เชียงราย , ปทุมธานี เป็นต้น และ ประตูห้องเย็น แบบ manual และ Automatic แบ่งหลักๆมีสองประเภท ได้แก่

       1. ประตูบานเลื่อน (Sliding Door) ซื่งแบ่งเป็นแบบ Manual และ Automatic ขนาดของประตูเราจะออกแบบตามที่ลูกค้ากำหนด

 

      2. ประตูบานสวิง (Swing Door) ก็แบ่งเป็นแบบ Manual และ Automatic ขนาดของประตูเราจะออกแบบตามที่ลูกค้ากำหนด

 

   ส่วนอุปกรณ์การทำประตูห้องเย็นมีอะไรบ้าง ดูได้จากรายละเอียดดังนี้

  1. สำหรับประตูห้องเย็นบานเลื่อน จะมี รางเลื่อนห้องเย็น มือจับบานสวิง อลูมินียมมอบบานประตู ยางข้างและยางล่าง มือจับงัดใน มือจับงัดนอก และ อื่นๆอีก สามารถดูได้จาก FatekGroup
  2. สำหรับประตูห้องเย็นบานสวิง จะมี บานพับสำหรับห้องเย็น เช่น บานพับ Kason และ มี มือจับบานสวิง ยางบานสวิง รายละเอียด สามารถดูได้ที่ FatekGroup เช่นกัน และ แผ่นฉนวนประตู Sandwich Panel (Sliding & Swing Door) คิดค้นพัฒนาขึ้นด้วยเทคโนโลยีล้ำหน้า ผสานคุณสมบัติที่ดีเด่นของระบบประตูกับแผ่นฉนวน Sandwich Panel เข้าด้วยกันทำให้มีประสิทธิภาพสูงในกักเก็บอุณหภูมิ พร้อมดีไซน์ที่ทันสมัย เหมาะสมกับการใช้งาน สำหรับห้องเย็น ห้องคลีนรูม ห้องไลน์ผลิต เป็นการติดตั้ง ประกอบบานประตูบานเลื่อนและบานสวิงทั้งแบบ Manual และ แบบ Automatic ด้วยแผ่นฉนวนสำเร็จรูปที่มีความหนาตั้งแต่ 75mm. จนถึง ความหนา 6″ ได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังแข็งแรง ทนทานและสามารถป้องกันระบบความปลอดภัยได้อีกด้วย เหมาะสำหรับการใช้งานในห้องเย็น ทำเป็นประตูห้องเย็น ห้องไลน์ผลิตอาหาร และคลังสินค้า แพร่หลายนทุกๆจังหวัดของประเทศไทย(thailand) เช่น ระยอง , ชลบุรี , จันทรบุรี , สมุทรสาคร , สมุทรสงคราม , สมุทรปราการ , เชียงใหม่ , เชียงราย , ปทุมธานี เป็นต้น และมีขนาดความหนาของประตูตั้งแต่ หนา 3' , 4' , 5' , 6' , 8' หรือ 10" หรือถ้าเป็นหน่วยที่ใช้กันใน ประเทศไทย(thailand) คือ 75 mm , 100 mm , 125 mm , 150 mm , 200 mm หรือ 250 mm ดังที่กล่าวข้างต้น ดังนั้น ประตูห้องเย็น ช่วยให้คุณ ป้องกันความร้อน และรักษาอุณหภูมิ และ มีคุณสมบัติที่ดีกว่าประตูทั่วๆไปดังนี้
  1.  ปิดสนิทด้วยการออกแบบอย่างเรียบเนียน ป้องกันความเสียหายจากสภาพแวดล้อมภายนอกได้เป็นอย่างดี , ทนทานต่อการใช้งานหนัก , สะอาด ได้รับมาตราฐาน ด้วยวัสดุ Food Grade พร้อมพื้นผิวที่ทนทานต่อการกัดกร่อน จึงทำให้ไม่เกิดสนิม
  2. ติดตั้งง่าย ใช้งาน และเคลื่อนย้ายสะดวก มีน้ำหนักที่เบา , ปลอดภัยด้วยระบบเปิดล็อคจากภายใน , สามารถใช้เป็นประตูฉุกเฉิน ประตูนิรภัย หรือประตูห้องที่ต้องการควบคุมอุณหภูมิได้ และ ชนิดโฟมฉนวนที่นำมาใช้ทำประตูห้องเย็นมีหลาย คือ โฟมขาว หรือ เรียกว่า PS EPS foam (polystyrene foam) , โฟมเหลือง หรือ เรียกว่า PIR foam(polyisocyanurate foam) และ PUR PU foam (polyurethane foam) และ ใยหิน หรือ เรียกว่า rockwool เพราะฉนั้น ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละคน คือ ถ้าใช้ โฟมขาว จะ ราคาถูกสุด และ แต่ ถ้าใช้ โฟมเหลือง pir foam จะช่วยเหลือง การกันไฟได้ดี และ โฟมเป้นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และ ถ้าใช้ ใยหิน rockwool จะนิยมไปใช้ทำประตูทนความร้อน และ การป้องกันไฟ แต่ราคาก็จะแพงกว่าชนิดที่กล่าวมาแล้ว และ มีประตูที่นำไปทำประตูสำหรับห้องคลีนรูม ซึ้งจะเน้นเรื่องความสะอาด ป้องกันฝุ่นละอองเล็กๆ ก็จะเป็นประตูอีกแบบ ขนาดที่นิยมใช้ คือ ขนาด 40 mm และจะนิยมใช้กับโรงงานที่ต้องการสะอาด ปลอดฝุ่น เช่น โรงงานผลิต electronic , โรงงานผลิตขวดพลาสติก , โรงงานพ่นสี , โรงงานรถยนต์ , โรงงานที่จะผลิต battery ในอนาคต และ โรงงานที่ต้องการผลิตสินค้าที่ปลอดฝุ่น หรือใช้กับ ห้องปลอดเชื้อ covid 19 เป้นต้น และที่ลืมไม่ได้คือการประกอบประตูและการติดตั้งจะต้องมีทีมงานเฉพาะทางที่มีประสบการณ์ในการติดตั้งมาทำจะดีที่สุด แล้วเราก็จะได้ประตูที่มีคุณภาพและการใช้งานที่ดีที่สุดได้ และ ที่ต้องพูดถึง คือ คุณภาพเหล็กที่ใช้ก็ต้องเป็นเหล็กคุณภาพที่สูง ป้องกันสนิมได้ดี สีไม่ลอก เช่น เหล็กจาก bluscope steel เป็นต้น

ประตูห้องเย็น