องค์ประกอบของแผ่นฉนวนISO9001 WALL SANDWICH PANEL

องค์ประกอบของแผ่นฉนวนISO9001 Wall Sandwich Panel

   องค์ประกอบของแผ่นฉนวนISO9001 Wall Sandwich Panel Wall คือ แผ่นฉนวนกันความร้อนโดย องค์ประกอบของแผ่นฉนวนISO9001 Wall Sandwich Panel Wall นี้ เรียกว่า Sandwich panel wall มีรายละเอียดดังนี้

ผนัง Sandwich Panel wall คือ อะไร ก็คือ ผนัง ฝ้าเพดาน Sandwich panel PIR PS PU PUR EPS wall มี ราคาถูก หรือ ฝ้าเพดาน ห้องเย็นสำเร็จรูป คือ อะไร ก็คือ แผ่นฉนวนมาตราฐาน GMP ห้องเย็น ทีมีแผ่นฉนวนผนังโฟม ราคา ถูก(low price) และมีชนิดโฟม ราคา ถูก เช่น PIR, PSPU, PUR , EPS Foam panel wall ราคาถูก และมี แผ่นใยหิน จาก บริษัท Rock wool panels thailand เป็นต้น.

  1. ความหมายของ ผนัง sandwich panel wall หรือ แผ่นฉนวนสำเร็จรูป คือ เป็น แผ่นฉนวนสำเร็จรูป ที่ควบคุมการถ่ายเทของอุณหภูมิมิให้มีการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิของห้องอย่างรวดเร็วแต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับชนิดของฉนวนและความหนาที่จะใช้ด้วยมีรายละเอียดดังนี้
    • ความหนาของแผ่นฉนวนนั้นมีหลาย ขนาด คือ ขนาด 40 mm , 2" , 3" ขนาด 4" , 6"  ขนาด 8" 10" หรือถ้าใช้ในระบบเมตริก(metric)จะมี ขนาด 40 mm , 50 mm , 75 mm , 80 mm , 100 mm , 125 mm , 150 mm , 200 mm or 250 mm เป็นต้น การเลือกใช้ความหนาจะขึ้นอยู่กับอุณหภูมิห้องที่ใช้จะมีตั้งแต่ ติดลบ -40 องศาซี จนถึง 25 องศาซี โดยมีรายละเอียดการใช้ตามความหนาโฟมดังรูปตารางข้างล่างนี้
    • ชนิดของโฟมฉนวนที่ใช้มีหลาหลายชนิดโดยเลือกใช้ได้ตามคุณสมบัติของแต่ลพชนิดดังนี้
      • โฟมขาว ps(polystyrene foam) เป็นโฟมที่มีคุณสมบัติฉนวนที่ดี และ ราคาถุก ที่สุดในบรรดาฉนวนทั้งหมดในกลุ่ม sandwich panels และนิยมใช้ในกลุ่มโรงงานผลิตอาหาร โรงงานผลิตอาหารแช่แข็งใน ประเทศไทย(thailand) เป็นต้น
      • โฟมเหลือง pu(polyurethane foam) เป็นโฟมที่นิยมใช้กันในกลุ่มโรงงานของญีปุ่นใน ประเทศไทย (thailand) หรือ ในกลุ่มโรงงานอิเลคทรอนิค และ โรงงานผลิตยา ราคาจะสูงกว่า โฟมขาว ps
      • โฟมเหลือง pir(polyisocyanurate foam) เป็นที่นิยมใช้ในต่างประเทศมากที่สุด เช่น ประเทศยุโรป เช่น ประเทศ Germany หรือ ประเทศทางอเมริกา เนื่องจากฉนวนโฟม pir นี้ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่ทำให้เกิดมลภาวะเป็นพิษต่ออากาศ อีกทั้งยังป้องกันไฟด้านอัคคีภัยได้เป็นอย่างดี จึงไม่นิมยมใช้โฟมขาว ps และโฟมเหลือง กันโดยเฉพาะโฟมขาวจะถูกยกเลิกการใช้ไปในอนาคต เป็นต้น
      • ใยหิน rockwool ก็เป็นฉนวนที่กันไฟไหม้ได้ดี เนื่องจากมีการผลิตมาจาก หิน แต่เนื่องจาก ประเทศไทย(thailand)ยังมองว่าอาจจะเป้นอันตรายต่อสุขภาพ เลยไม่ค่อยนิยมใช้และมีราคาค่อนค้างสูง แต่ความจริงแล้วในฝั่งยุโรปมีใช้กันอย่างแพร่หลายเนื่องจากตัวใยหินมีการพัฒนาผลิตตัวใยหินออกเป็นเส้นใย และ ไม่มีฝุ่น จึงไม่เป้นอันตรายต่อสุขภาพตามที่เข้าใจกันในประเทศไทย(thailand)เป็นต้น
  2. คุณสมบัติของ ผนัง sandwich panels wall นั้นไปใช้งานได้หลากหลายธุระกิจ เช่น
    • ห้องเย็น cold room ใช้กับโรงงานแช่แข็ง โรงงานผลิตอาหาร โรงงานเก็บอาหาร
    • ห้องแช่แข็ง freezer room
    • ห้องคลีนรูม clean room ใช้กับ โรงงานผลิตชิ้นส่วนที่ต้องการความสะอาด ปลอดฝุ่น
    • ห้องปลอดเชื้อ ซึ้งปัจจุบันก็นำไปสร้างห้องรักษาผู้ป่วยด้วย covid 19
    • บ้านเย็นเคลื่อนที่
    • ตู้ออฟฟิศ
    • ตู้ container
    • หลังคากันความร้อน roof panel
    • ห้องเก็บสินค้า คลังสินค้า
    • ห้องผลิตยา โรงงานผลิตยา
    • ห้องอื่นๆ เช่น ตู้ยาม ตู้ทางด่วน เป้นต้น
  3. ความหลากหลายการใช้งานสำหรับ sandwich panels
    • sandwich panels มีหลาย ขนาด 40 mm , 2" 3" ขนาด 4" 6"  ขนาด 8" หรือ ขนาด 40 mm , 50 mm , 75 mm , 80 mm , 100 mm , 125 mm , 150 mm or 200 mm ตามที่กล่าวข้างต้น อยู่ที่ผู้ใช้งาน และ กำลังทรัพย์ที่จะลงทุน มีราคาถูก(low price Pantip) จนถึง ราคาแพง อยู่ที่กพกำลังทรัพย์ของแต่ละคน แผ่นฉนวน ติดตั้งง่าย ประหยัดพลังงาน ใช้เหล็กเคลือบสีที่ผ่านขบวนการป้องกันการเกิดสนิมแล้วเคลือบด้วยสีคุณภาพ 3 ชั้น เช่น bluescope steel or เหล็ก บลูสโคปส์ มีหลายชื่อเรียกกัน เช่นเรียกว่า ผนัง Insulation Panel ก็มี น้ำหนักแผ่นเบา ตาม standdard และนำมาประกอบการผลิตด้วยเครื่องผลิต sandwich panel machine Pantip ที่ทันสมัยด้วยระบบ U-Lock และ Z-Lock และ มีการนำมาสร้างห้องเย็น ตาม น้ำหนัก ตาม standard กัน ทั่วประเทศไทย in thailand Pantip เช่น จังหวัด ระยอง ชลบุรี จันทบุรี สมุทรสาคร สมุทรปราการ สมุทรสงคราม เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง นครสวรรค์ นครราชศรีมา กรุงเทพ เป็นต้น และ ห้องฉนวนเหมาะกับการจัดเก็บ อาหาร ผลไม้ อาหารทะเล น้ำผลไม้ เป็นต้น ซึ่งต้องการควบคุมอุณหภูมิไม่ให้เสีย หรือ บูด สามารถจัดเก็บได้นาน และ ในมุมมองของการ รับสร้างห้องเย็น มีรายละเิียดที่มองข้ามไม่ได้เลย เนื่องจากถ้ารับสร้างห้องเย็น ที่ผิด รายละเอียด หรือ เรียกว่า Specification ไปแล้ว จะทำให้ห้องเย็นเกิดการ condense และ ใช้ห้องเย็นไม่ได้เต็มที่ ดั้งนั้น ควรศึกษาจาก ผู้มีประสบการณ์ หรือ ผู้เชี่ยวชาญ โดยต้องได้รับความรู้อย่างถูกต้อง เช่น จาก FatekGroup คือ หนึ่งในผู้ให้คำปรึกษาได้ จากประสบการณ์ มากกว่า 20 ปี ในการรับสร้างห้องเย็น. ผนังห้องเย็น มีวัสดุที่ใช้มีทั้ง PIR PS PUR PU and Rock wool หรือ แผ่นใยหิน และที่ขาดไม่ได้ต้องมีช่างติดตั้งที่รู้ด้าน Engineer และ ต้ิองมีผลการทดสอบห้องที่ดีด้วย มีเครื่องมือตรวจวัดที่แน่นอน ที่แม่นยำ ที่ รับสร้างห้องเย็น หรือ cold room and Clean room ได้ ทั่วประเทศไทย in thailand เช่น จังหวัด ระยอง ชลบุรี จันทบุรี สมุทรสาคร สมุทรปราการ สมุทรสงคราม เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง นครสวรรค์ นครราชศรีมา กรุงเทพ in thailand เป็นต้น 

การควบคุม อุณภูมิ ที่ดีได้ ต้องมี คุณภาพที่ดี ไม่เช่นนั้น ก็จะทำให้เกิด Condense ของห้องได้ และ เมื่อสร้างห้องคุณภาพดี ก็จะไม่ทำให้ ปวดหัว เครียด โดยไม่ต้องกังวลใน ระยะยาว ลดต้นทุน ลดค่าใช้จ่าย ลด การ maintenance. การทำห้องเย็นที่มีคุณภาพมีการควบคุมได้หลาย รูปแบบ มี หลายชนิดที่สามารถใช้ได้ทั้ง Polystylene foam , Polyuretance foam , Polyisocyanurate foam หรือ ใช้ Rock wool ฉนวนใยหินที่ทนไฟได้ เช่นกัน. แผ่นฉนวนมีเรียกชื่อได้หลายรูปแบบ เช่น ผนังห้องเย็น แผ่นห้องเย็น แผ่น PS ห้องเย็นสำเร็จรูป ฉนวนกันความร้อน ห้องปลอดเชื้อ ห้องเย็น ห้องคลีนรูม ห้องกันฝุ่น clean room or cold room and chill room และ อื่นๆ อีกมากมาย และ มีอุปกรณ์ที่มีส่วนประกอบอีกเช่น อลูมิเนียม aluminium profie , Floor heater , sliding door , swing door , Air condition , partition panel , insualtion panel , insulate wall , ประตูห้องเย็น , ประตู 40 มม , ประตูคลีนรูม และ ม่าน พีวีซี หรือ PVC curtain , Overhead door , Window glass และ อื่นๆอีกมากมาย

องค์ประกอบของแผ่นฉนวนISO9001 Wall Sandwich Panel